Reputa: Bản tin ngành ngân hàng tháng 5/2024
Trong Chỉ thị số 12/CT-TTg được ban hành vào ngày 22/4, “Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương hoàn thành việc định giá các ngân hàng bắt buộc và phương án chuyển giao bắt buộc các ngân hàng yếu kém, trình Chính phủ xem xét, quyết định”. Hãy cùng Reputa nhìn lại tổng quát ngành ngân hàng tháng 4/2024 dưới lăng kính Social Listening để đưa ra những chiến lược đầu tư hiệu quả.
Các chính sách mới từ Nhà nước phần nào ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh của các Ngân hàng Thương mại. Thứ hạng trong bảng xếp hạng Ngân hàng Thương mại phổ biến trên mạng xã hội có sự biến động khi các ngân hàng không ngừng tăng mức độ nhận diện thương hiệu trên các nền tảng:
- Ngân Hàng TMCP Quân Đội (MBBank) duy trì hạng 1 với điểm Total Score tăng 9% so với tháng trước. Vừa qua, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán MB Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp MB nhận giải thưởng này từ năm 2019. Đồng thời trong tháng 4, app MBBank đã triển khai công nghệ xác thực giao dịch bằng khuôn mặt. Và MBBank cũng đã tích hợp dịch vụ QR động với các bệnh viện lớn tại Việt Nam.
- Theo sát là Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ở hạng 2 với điểm Total Score cũng tăng 9% so với tháng 3. Vietcombank tích cực hỗ trợ cộng đồng với hoạt động trao học bổng gần 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó. Bên cạnh đó, bài truyền thông minigame “Chọn đáp án đúng – Trúng ngay quà xịn” đã thành công thu về hơn 11.000 lượt tương tác.
- Ngân Hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trong tháng 4 đã vươn lên 1 hạng và đạt hạng 3 với Total Score nhẹ 4% so với tháng trước. Trên Fanpage của mình, BIDV đã tích cực truyền thông cảnh báo người dùng với các thủ đoạn lừa đảo hiện nay. Vừa qua, BIDV mừng sinh nhật 67 năm với nhiều ưu đãi, quà tặng thu hút hơn 38.500 lượt tương tác.
“Phí rút tiền” chiếm tỷ trọng cao nhất trong nhóm “Phí và Biểu phí”. Đối với nhóm “Bảo mật” người dùng quan tâm nhiều đến “Chính sách bảo mật” chiếm hơn 51%. Và “Thu hồi nợ” trong nhóm “Gói vay” được chú trọng thảo luận cao.
Trong cuộc họp báo quý I/2024 diễn ra sáng nay (19/4), Phó thống đốc NHNN – ông Đào Minh Tú – chia sẻ về việc giải quyết cơ cấu SCB, nhấn mạnh tầm quan trọng của giải pháp kịp thời để đảm bảo ổn định hệ thống ngân hàng và không ảnh hưởng đến nền kinh tế quốc gia. Bên cạnh đó, trong nửa đầu tháng 4, tín hiệu tăng lãi suất huy động đã xuất hiện lại tại một số ngân hàng, với mức tăng dao động từ 0,1 đến 0,3% mỗi năm.
Trên đây là một số nội dung phân tích về bản tin ngành ngân hàng tháng 5/2024 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.
Tải xuống bản tin đầy đủ tại đây và đăng ký nhận tư vấn dịch vụ tại đây để đưa ra các chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp.
Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng
Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.
Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết
- Email: [email protected]
- Page: www.facebook.com/ReputaViettel
- Hotline Bộ phận Kinh doanh: 028 2213 7979