[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 09/07-15/07/2024

[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 09/07-15/07/2024

Trong tuần vừa qua, cuộc đua thứ hạng của “Anh trai vượt ngàn chông gai” và “Anh Trai say Hi”, bộ phim “Thanh gươm diệt quỷ: Đại trụ đặc huấn” cùng các món ăn hot trend như Tiramisu hộp thiếc, Socola Dubai… đã tạo nên làn sóng thảo luận vô cùng sôi nổi. Cùng YouNet Media khám phá những “điểm sáng” khuấy đảo MXH thông qua BXH SocialTrend Ranking tuần 09/07-15/07/2023.

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 09/07-15/07/2024

BXH Top 10 SocialTrend Ranking tuần qua ghi nhận sự góp mặt của các chủ đề đến từ lĩnh vực Âm nhạc, Phim ảnh và Ăn uống, thu hút 35,46 triệu tương tác và 15,32 triệu thảo luận.

Trong đó, màn đấu giá bài hát trong “Anh trai vượt ngàn chông gai”, 6 gương mặt dừng chân tại “Anh Trai say Hi”, những tập cuối của bộ phim “Độ hoa niên”, Taeyeon trình làng MV “Heaven”, và các món ăn như Tiramisu hộp thiếc, Cà phê sữa gấu… chính là những tâm điểm được cư dân mạng bàn tán rầm rộ nhất.

Cùng YouNet Media khám phá qua bài viết dưới đây!

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Cục diện hai chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai”“Anh Trai say Hi” đã có sự đảo ngược, tuần này, nắm giữ vị trí Top 1 – BXH SocialTrend Ranking Music chính là “Anh Trai say Hi” với 733,25 nghìn lượt thảo luận và 18,4 triệu tương tác. Thị phần thảo luận của chương trình phần lớn đến từ TikTok (73,5%), tiếp đó là Facebook Page (16,5%). Trong tập 5 vừa qua, bên cạnh 4 màn trình diễn “đốt cháy” sân khấu như “Đầu đội sừng”, “You”, “You had me at hello” và “Hào quang”, những giọt nước mắt đã rơi khi 6 cái tên chính thức dừng chân tại Livestage 2 đã được công bố: Phạm Anh Duy, Nicky, Công Dương, Tage, Đỗ Phú QuíPhạm Đình Thái Ngân.

Đặc biệt, kết quả của Live Stage 2 đã khiến khán giả bức xúc và tranh cãi nảy lửa. Điển hình là ca khúc “Catch me if you can” của đội Negav khi đã soán ngôi Top 1 Trending YouTube của Sơn Tùng M-TP nhưng lại đứng cuối trong lượt thi đối đầu tại chương trình. Một số người bày tỏ sự tiếc nuối: “Tưởng ‘Catch me if you can’ hạng nhất hoặc nhì không á”, “Bài này xứng đáng Top 1”, “Mình nghĩ bài này không Top 1 cũng được nhưng mà cũng không nghĩ nó tệ nhất”…

[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 09/07-15/07/2024

Xem tất cả chủ đề Âm nhạc đang “hot”

“Anh trai vượt ngàn chông gai” tuần qua tuy không có màn trình diễn nào nhưng khán giả đã được chứng kiến màn đấu trí đầy chiến thuật khi các anh tài tiến hành lập thành 8 “nhà mới” so với đội hình ban đầu và đấu giá bài hát bằng điểm hỏa lực để chuẩn bị cho đêm công diễn. Chương trình đã thu về 277,57 nghìn thảo luận và 8,5 triệu tương tác, cán đích hạng 2 trên BXH SocialTrend Ranking Music. Anh tài Tiến Luật nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng nhờ vào sự hài hước xung quanh cuộc sống hằng ngày, kể cả những video về màn trình diễn của anh trong chương trình cũng khiến cho khán giả thích thú: “Nhìn thấy chú hát công nhận là buồn cười thật”, “Ông chú nhìn mắc cười”, “Sao em cứ thấy nét mặt chú Luật hài nhỉ?”…

Ngày 13/07 vừa qua, Thẩm mỹ viện Mailisa đã tưng bừng tổ chức đại nhạc hội mừng kỉ niệm 26 năm thành lập tại Đại lộ Lê Lợi – Nguyễn Huệ (TP.HCM). Sự kiện quy tụ sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao đình đám như ca sĩ Tuấn Hưng, HIEUTHUHAI, Noo Phước Thịnh, và dàn Hoa hậu, Á hậu nổi tiếng như Hoa hậu Thiên Ân, Á hậu Huyền My, Hoa hậu MC Ngọc Diễm. Đặc biệt, vé vào cổng hoàn toàn miễn phí nên đã thu hút được vô số sự quan tâm của cư dân mạng với 53,04 nghìn thảo luận và 287,25 nghìn tương tác. Sự kiện đã thu về 50,7 nghìn thảo luận trên TikTok (chiếm 95,5% thị phần thảo luận), trong đó, chỉ riêng kênh TikTok của Mailisa – TMV MAILISA – đã có 22,28 nghìn thảo luận, còn lại là từ các kênh khác như Tôi Là Dân Sài Gòn, La Cà Sài Gòn và Idollive.vn.

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

Tối ngày 13/07, tập cuối của bộ phim cổ trang “Độ hoa niên” đã chính thức lên sóng với kết thúc có hậu. Với 18,39 nghìn thảo luận và 527,26 nghìn tương tác, “Độ hoa niên” hiện đang đứng Top 2 – BXH SocialTrend Ranking Film. Sau tất cả, cặp đôi nam nữ chính Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách) và Lý Dung (Triệu Kim Mạch) đã có thể đến bên nhau với một hôn lễ đẹp như mơ. Thế nhưng, bộ phim cũng phải nhận nhiều tranh cãi từ phía khán giả khi cốt truyện được cho là “không đúng với nguyên tác”.

Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ II (DANAFF II) đã diễn ra với chủ đề “Nhịp cầu Châu Á” thu hút 63 bộ phim tham dự. Với quy mô tầm cỡ quốc tế, DANAFF II đã thu hút sự tham gia của rất nhiều gương mặt nghệ sĩ, đạo diễn “gạo cội” có tên tuổi trong nước và nước ngoài như Cựu Chủ Tịch Kim Dong Ho – nhà sáng lập Liên hoan phim Busan, Đạo diễn Warwick Thornton (phim “Cậu bé lạ kỳ”), NSND Như Quỳnh, NSND Lan Hương.

Theo dữ liệu ghi nhận từ nền tảng SocialTrend, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ II ghi nhận đến 6,1 nghìn thảo luận và 220,26 nghìn tương tác. Đáng chú ý, ở hàng mục “Phim Việt Nam dự thi”, bộ phim “Mai” đã giúp Trấn Thành “vượt mặt” Lý Hải, thành công mang về 3 giải thưởng quan trọng bao gồm: Phim hay nhất; Đạo diễn xuất sắc nhất (Trấn Thành) và Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất (Phương Anh Đào). Nhìn chung, DANAFF II lần này nhận được phản hồi khá tích cực từ cộng đồng mạng với 0,65 điểm chỉ số cảm xúc.

[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 09/07-15/07/2024

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Food & Drink – Lĩnh vực Ăn uống

Cà phê sữa gấu thu hút hơn 7,14 nghìn thảo luận và 87,2 nghìn tương tác và đang chiếm lĩnh hạng 2 trong BXH SocialTrend Ranking Food & Drink. Món đồ uống này là sự kết hợp giữa cà phê với sữa Nestlé Gấu Thái Lan dạng lon – sữa không đường với độ ngậy, béo và bổ dưỡng hơn so với các loại sữa thông thường khác nên rất được lòng thực khách. Đa phần các thảo luận đều đến từ TikTok với 91,7% thị phần thảo luận, nổi bật trong đó là các video pha chế Cà phê sữa gấu. Thức uống hot trend này được bán không chỉ ở các tiệm nước mà còn cả các quán takeaway, cho thấy độ hot khó cưỡng khiến giới trẻ đều muốn thử một lần trong đời. Nhiều người đã để lại bình luận: “Nhìn hấp dẫn quá shop ơi”, “Phải đi thử thôi”, “Đã uống và xác nhận là ngon nhé”…

Cả thế giới đang phát “phát cuồng” với Socola Dubai, và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Loại socola này có lớp vỏ phía ngoài giòn tan, bên trong chứa đầy hạt dẻ béo ngậy. Video của TikToker Việt Phương Thoa càng làm món ăn này trở nên “viral” hơn nữa khi thu hút hơn 6 triệu lượt view trên nền tảng TikTok, thu về 5,35 nghìn thảo luận và 438,06 nghìn tương tác (dữ liệu từ nền tảng SocialTrend), khiến cả dân tình phải đi lùng sục từng loại nguyên liệu để làm cho bằng được, dẫu giá thành không hề rẻ. Socola Dubai được làm hạt dẻ cười, socola nguyên chất… và mới lạ nhất chính là “sợi kataifi” – một loại bột mì được kéo thành những sợi mỏng và dài giống như sợi bún.

Món tráng miệng được dân tình săn đón tiếp theo chính là Tiramisu hộp thiếc khi món ăn này vẫn không ngừng “gây bão” trên MXH với 4,51 nghìn thảo luận và 28,57 nghìn tương tác. Đặc biệt là trên nền tảng Tik Tok, hàng loạt Tiktoker đã review và mukbang đã khiến cho Tiramisu hộp thiếc ngày càng lên xu hướng và được giới trẻ “lùng sục” để mua được dù mức giá không hề rẻ. Chính vì thế, thị phần thảo luận về món ăn này đa số đến từ TikTok (95,5%). Bên cạnh tranh cãi về việc sử dụng cốt bông lan hay chuyển sang lady finger (bánh que đường) để mới tạo ra một chiếc bánh tiramisu hoàn hảo… thì việc đựng trong hộp thiếc thay vì hộp nhựa hay giấy thông thường đã mang lại vẻ ngoài bắt mắt và sang trọng hơn hẳn, tạo thành món Tiramisu hộp thiếc hot trend như bây giờ. Món ăn hiện đang nhận được sự yêu thích của mọi người khi đạt được tận 0,76 điểm cảm xúc.

[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 09/07-15/07/2024

Xem tất cả chủ đề Ăn uống đang “hot”

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Âm nhạc, Phim ảnh và Ăn uống Tuần 09/07 – 15 /07/2024. Để theo dõi những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp Marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực, từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.

footer_younetmedia-1024x163-1