Kompa.ai: Top 10 chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng 6/2024
Tháng 6 đã khép lại với nhiều hoạt động truyền thông sôi nổi, nơi các thương hiệu lớn đã tung ra những chiến dịch đầy ấn tượng. Từ việc khuyến khích lối sống lành mạnh, nâng cao sức khỏe, đến những hoạt động vui chơi mùa Hè cùng trẻ. Mỗi chiến dịch đều mang đến những thông điệp ý nghĩa và thu hút lượng tương tác khổng lồ trên mạng xã hội. Hãy cùng khám phá Top 10 chiến dịch nổi bật nhất trong tháng qua.
Top 3 chiến dịch nổi bật
Chiến dịch của LaVie mang tên “Trạm Dừng Chút Yên Từ Thiên Nhiên” đã thu hút một lượng thảo luận khổng lồ với 695.089 lượt và đạt được 1.307.334 tương tác. Hoạt động nổi bật là sự kiện “Trạm Dừng Chút Yên Từ Thiên Nhiên 2024” trình diễn nghệ thuật cộng hưởng đa giác quan 360 độ. Sự kiện còn quy tụ các đại sứ truyền cảm hứng như H’Hen Niê, Khoai Lang Thang, Helly Tống, Dino Vũ và Huy Trần. Bên cạnh đó, loạt các minigame cùng chủ đề chiến dịch được sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng.
Nuvi Grow đã triển khai chiến dịch “Cao Lớn Thông Minh” với mục tiêu khuyến khích sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Chiến dịch này đã ghi nhận 601.793 lượt thảo luận và 880.038 tương tác, đạt chỉ số cảm xúc 100%. Các hoạt động nổi bật của chiến dịch bao gồm bài test online “Bí Kíp Cho Con Cao Lớn Thông Minh” và việc mời Hot Mom Thanh Trần, Uyên Bi, Phụng Lai quảng bá sản phẩm.
Chiến dịch “Vẽ Hè Kỳ Thú” của Susu Hero đã thu hút 182.991 lượt thảo luận và 951.212 tương tác, với chỉ số cảm xúc đạt 100%. Chiến dịch bao gồm các hoạt động nổi bật như việc tung MV “Nạp Susu Vẽ Hè Kỳ Thú” với Lê Bống, Tăng Duy Tân, Phong Cận và Sammy Đào, cùng với các thử thách nhảy dance “Vẽ Hè Kỳ Thú” cùng các hot TikToker và KOL/KOC nổi tiếng. Ngoài ra, chiến dịch còn được quảng bá trên các trang cộng đồng như Beatvn, Hóng hớt Showbiz, Đài Phát Thanh…
Từ Top 4 đến Top 10 lần lượt là các chiến dịch:
- MILO – Bền Bỉ Hơn Từng Ngày
- ColosGold – Chiến Binh Đề Kháng Nhí
- Dielac Grow Plus – 3 Chắc
- Similac – Bé Khoẻ Lanh Chắc
- MILO – Yolympic
- Redbull – Húc Tới Đi
- Lifebuoy – Giảm mụn sau 7 ngày
Yếu tố viral tham khảo từ chiến dịch Trạm Dừng Chút Yên Từ Thiên Nhiên
Chiến dịch “Trạm Dừng Chút Yên Từ Thiên Nhiên” của LaVie đã ghi nhận 695.089 thảo luận và 1.307.334 tương tác với chỉ số cảm xúc đạt 100%. Chiến dịch này đã thành công rực rỡ nhờ vào sự kết hợp của nhiều hoạt động sáng tạo và lan tỏa mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. Đặc biệt, chiến dịch ghi nhận 595.738 thảo luận từ Facebook và 99.350 thảo luận từ TikTok, cho thấy mức độ phổ biến và sự lan tỏa mạnh mẽ của chiến dịch trên các nền tảng này.
Các yếu tố giúp chiến dịch viral bao gồm:
- Sự kiện “Trạm Dừng Chút Yên Từ Thiên Nhiên 2024”: Sự kiện này bao gồm nhiều hoạt động hấp dẫn như “đánh thức” bé Trợ lý Chút Yên phiên bản khổng lồ, trải nghiệm lộ trình đi tìm Chút Yên Đa Giác Quan được cá nhân hóa bằng công nghệ AI, và thưởng thức màn trình diễn nghệ thuật cộng hưởng đa giác quan 360 độ. Các hoạt động này không chỉ tạo nên sự mới mẻ và thu hút sự chú ý của công chúng mà còn giúp tăng cường trải nghiệm của người tham gia, từ đó khuyến khích họ chia sẻ trải nghiệm của mình trên mạng xã hội.
- Sự xuất hiện của các đại sứ truyền cảm hứng: H’Hen Niê, Khoai Lang Thang, Helly Tống, Dino Vũ, và Huy Trần đã góp mặt trong sự kiện này, thu hút một lượng lớn người hâm mộ và người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội. Sự tham gia của họ đã giúp nâng cao độ nhận diện và uy tín của chiến dịch, đồng thời tạo ra nhiều nội dung lan tỏa trên mạng xã hội.
- Minigame và hoạt động tương tác: Minigame “Chia sẻ Bí kíp Yên của riêng bạn” đã giúp LaVie tái tạo năng lượng tích cực dưới các hình thức bài đăng, từ đó tạo ra sự tham gia tích cực từ cộng đồng. Hoạt động [FLASH-GAME] “Comment Bí kíp Yên của bạn – Săn vé xem phim CGV” cũng đã góp phần không nhỏ trong việc tăng cường sự tương tác và lan tỏa thông điệp của chiến dịch.
Top chiến dịch nổi bật của tháng nằm trong chuỗi các BXH cập nhật xu hướng mạng xã hội dành cho các Marketer gồm Top Hot Topics tuần, Top chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng và Top Influencers được đề cập nhiều nhất tháng. BXH được đo lường trên nền tảng dữ liệu lớn thông qua ứng dụng công nghệ dữ liệu (AI, machine learning) từ Kompa có độ chính xác và uy tín cao, giúp Marketer cập nhật nhanh chóng xu hướng nổi bật mạng xã hội, làm cơ sở phát triển ý tưởng lên kế hoạch truyền thông và thực hiện các viral content trên khắp các kênh mạng xã hội.