BSI Top10: Bảng xếp hạng social media tháng 8/2024

BSI Top10: Bảng xếp hạng social media tháng 8/2024

Bảng xếp hạng BSI Top10 là bảng xếp hạng đáng tin, chất lượng và cập nhật nhất trên social media dựa trên chỉ số mạng xã hội được đánh giá bởi Buzzmetrics – Buzzmetrics Social Index Top10. Bảng xếp hạng BSI Top10 tháng 08/2024 bao gồm Top 10 chiến dịch, Top 10 người nổi tiếng, Top 10 sự kiện và Top10 chương trình trên các kênh truyền thông xã hội và báo điện tử trong thời gian từ 01/08/2024-31/08/2024.

Chỉ số BSI (phiên bản 2023) có sự bổ sung 2 chỉ số điều chỉnh mới là Diversity Score và Audience Score kết hợp với 5 tiêu chí đánh giá của phiên bản 2021 tạo nên những sự thay đổi khi đánh giá mức độ thành công của các chiến dịch/sự kiện/chương trình trên social media một cách tổng quan và sâu hơn.

Kể từ tháng 1/2023 bảng xếp hạng BSI Top10 sẽ được áp dụng hoàn toàn theo phiên bản 2023 với sự xuất hiện thêm của 2 chỉ số điều chỉnh mới là Diversity Score và Audience Score.

BSI thể hiện tổng hòa các yếu tố và có độ ảnh hưởng quan trọng như nhau. Chỉ một yếu tố thay đổi, bảng xếp hạng BSI Top10 có thể thay đổi theo. Xem thêm: Cách xếp hạng BSI Top10 (phiên bản 2023).

Top 10 chiến dịch nổi bật nhất trên social media tháng 8/2024

Góp mặt vào BXH BSI Top10 Campaigns tháng này có: “Dove Deodorant – Cất cánh không cất mình” của Dove ; Galaxy Z Fold6 | Z Flip6 từ nhà Samsung; “Bật Tiệc Sảng Khoái” của Tiger Crystal; “Nước Giặt Surf Hương Thiên Nhiên” của Surf nước giặt; “MILO mỗi ngày, bền bỉ hơn từng ngày” của MILO; “Tăng cường miễn dịch, tự do lớn khỏe” của ColosBaby; “OMO Lấm bẩn bật tiến xa” của OMO; “Vắt mỗi ngày, Tươi mỗi ngày” của Vinamilk sữa tươi FM100; “Nạp SuSu – Vẽ Hè Kỳ Thú” của Vinamlik SuSu Hero; “Ăn ngon ngủ ngon, Hoàng kim lần nữa” của Vinamilk Sure Prevent Gold.

Top 10 chiến dịch nổi bật nhất trên social media tháng 8/2024.

  • Chiến dịch “Dove Deodorant – Cất cánh không cất mình” là chiến dịch quảng cáo sản phẩm Dove Serum. Người dùng đã có những lời nhận xét tích cực về Dove Serum sau khi trải nghiệm sản phẩm, giúp chiến dịch có điểm số cảm xúc cao (Sentiment Score = 1.0). Bên cạnh đó, các KOLs trong lĩnh vực Chăm sóc da cũng tham gia chia sẻ bí quyết dưỡng da cánh nhờ Dove Serum, tạo ra lượng lớn thảo luận cho chiến dịch. Để tạo thêm thảo luận cho chiến dịch, Dove cũng tổ chức minigame “Muôn Kiểu Cất Cánh” với những phần quà hấp dẫn cho người chiến thắng.
  • Chiến dịch Galaxy Z Fold6 | Z Flip6 tiếp tục góp mặt vào BXH BSI Top10 Campaigns. Hoạt động nổi bật của chiến dịch trong tháng này là hàng loạt minigame kết hợp giới thiệu tính năng sản phẩm trên các trang cộng đồng về công nghệ, kênh truyền thông của các nhà bán lẻ, trang cộng đồng của người hâm mộ Samsung Galaxy.
  • Chiến dịch “Bật Tiệc Sảng Khoái” của Tiger Crystal vững chân trong BXH BSI Top10 nhờ các thảo luận về sự kiện âm nhạc Tiger Crystal Rave. Đầu tháng, Tiger Crystal khiến mạng xã hội xôn xao với Tiger Crystal Rave ở Đà Nẵng, có sự tham gia của DJ Mie, Phương Ly và nhiều người nổi tiếng khác. Cuối tháng, Tiger Crystal tiếp tục hâm nóng mạng xã hội nhờ hàng loạt minigame chào đón Tiger Crystal Rave quay trở lại Vũng Tàu.
  • Chiến dịch “Nước Giặt Surf Hương Thiên Nhiên” có sự đồng hành của cặp đôi KOL Cris Phan – Mai Quỳnh Anh. Để tăng thảo luận cho chiến dịch, nhãn hàng đã tổ chức các hoạt động thú vị xoay quanh Cris Phan – Mai Quỳnh Anh, gồm có cuộc thi Karaoke và buổi đấu hát với nhà Puka – Gin Tuấn Kiệt. Ngoài ra, Surf cũng tổ chức một minigame kêu gọi người dùng làm thơ để nhận quà.
  • Chiến dịch “MILO mỗi ngày, bền bỉ hơn từng ngày” tiếp tục các thông điệp về mùa hè cho trẻ, lợi ích của việc kết hợp sữa MILO với rèn luyện thể chất. Trong tháng này, chiến dịch có sự tham gia chia sẻ từ PGS.TS Bác sĩ Nguyễn Thị Lâm và gia đình Khánh Thi – Phan Hiển.
  • Chiến dịch “Tăng cường miễn dịch, tự do lớn khỏe” là chiến dịch quảng bá cho sản phẩm ColosBaby Gold Mới. Để tạo thêm tương tác với người dùng, chiến dịch đã tổ chức các minigame kết hợp cung cấp các thông tin, lợi ích về sản phẩm. Trong bài đăng chia sẻ về hành trình nuôi con, diễn viên Sam cũng nhắc tới ColosBaby Gold.
  • Chiến dịch “OMO Lấm bẩn bật tiến xa” của OMO hướng tới thông điệp ý nghĩa về sự kiên trì, không bao giờ bỏ cuộc để tiến xa hơn trong cuộc sống. Tâm điểm của chiến dịch là MV “Lấm Lem Rực Rỡ” có sự kết hợp giữa nam ca sĩ Trúc Nhân và cầu thủ Huỳnh Như. Ánh Viên, Đỗ Kim Phúc và nhiều trang cộng đồng về bóng đá cũng tham gia nói về chiến dịch, giúp chiến dịch có sức lan tỏa cao (Virality Score = 0,82)
  • Chiến dịch “Vắt mỗi ngày, Tươi mỗi ngày” của Vinamilk Sữa Tươi 100% khiến các mẹ lẫn các bé thích thú vì phim ngắn “Thế Giới Tươi”. Trên mạng xã hội, các mẹ chia sẻ hình ảnh các bé chăm chú dõi theo phim, cũng như dành những lời khen cho bài nhạc thiếu nhi vui tai. Ngoài ra còn có hoạt động minigame mẹ và bé song ca.
  • Chiến dịch “Nạp SuSu – Vẽ Hè Kỳ Thú” của Vinamilk SuSu Hero có cách triển khai khá thú vị: Đầu tiên, bé sẽ vẽ ra một địa điểm muốn đi. Tiếp đến, mẹ gửi ảnh có mặt bé cũng như tranh bé vẽ. Dựa trên đó, Vinamilk Susu Hero ứng dụng công nghệ AI để tạo ra video ghép hình ảnh của bé với địa điểm du lịch. Chiến dịch được sự tham gia hưởng ứng của nhiều mẹ. Mọi người cũng dành nhiều lời khen cho sự dễ thương của các bé đóng trong MV “Nạp SuSu, Vẽ Hè Kỳ Thú”.
  • Chiến dịch “Ăn ngon ngủ ngon, Hoàng kim lần nữa” là một chiến dịch hướng đến mùa lễ Vu Lan báo hiếu. Không chỉ gợi ý quà tặng cha mẹ trong mùa Vu Lan, chiến dịch còn tổ chức minigame “Trao Thiệp Nhạc Vu Lan Cùng Cha Mẹ Hoàng Kim Lần Nữa” – một minigame tạo thiệp nhạc từ các khoảnh khắc về cha mẹ. Minigame đã được người dùng tích cực tham gia và chia sẻ.

Top 10 người ảnh hưởng nổi bật nhất trên social media tháng 8/2024

BXH BSI Top10 Influencers tháng 8/2024 ghi nhận một kỷ lục mới: 8 nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất đều đang cùng tham gia một chương trình. Đó là các “Anh trai say hi”: HIEUTHUHAI, Rhyder, Quân AP, Negav, Quang Hùng MasterD, Dương Domic, Anh Tú Atus, Gemini Hùng Huỳnh. Bên cạnh đó là 2 gương mặt quen thuộc Lê Dương Bảo LâmQuyền Linh.

Top 10 người ảnh hưởng nổi bật nhất trên social media tháng 8/2024.

  • HIEUTHUHAI thực sự đã có một tháng 8 thành công. Thứ nhất, 3 bài nhạc hot tháng này của “Anh trai say hi” đều có sự đóng góp từ “đội trưởng Trần”: (1) “Ngáo ngơ”, (2) “WALK”, (3) “Kim phút, Kim giờ”. Thứ hai, Hiếu đã có những chia sẻ khiến khán giả xúc động về nhóm GERDNANG, về lý do đến với “Anh trai say hi”. Thứ ba, anh đang nằm trong dàn cast chính của chương trình “2 ngày 1 đêm”. Thứ tư, anh còn tham gia biểu diễn tại các sự kiện lớn của thương hiệu, bao gồm “Đại tiệc Âm nhạc Galaxy AI Immersive” do Samsung tổ chức và chuyến tàu 16:64 của Bia Pháp 1664 Blanc. Và sau cùng, Hiếu có một lượng người hâm mộ đông đảo và nhiệt tình, thường xuyên đăng tải những khoảnh khắc đáng nhớ của nam nghệ sĩ trên TikTok. Kết quả là những con số thống kê ấn tượng: Hơn 1 triệu thảo luận, hơn 400 nghìn người thảo luận cùng chỉ số cảm xúc tích cực 0,98.
  • Lê Dương Bảo Lâm lần thứ hai đứng sau HIEUTHUHAI trong BXH BSI Top10 Influencers. Anh là một nghệ sĩ tận dụng rất tốt mạng xã hội để duy trì sức hút với người hâm mộ. Bên cạnh những bài đăng về “2 ngày 1 đêm”, Dương Lâm cũng thường hay chia sẻ khoảnh khắc đời thường qua lăng kính hài hước, “vô tree”. Ngoài ra, anh cũng thi thoảng được nhắc đến trong các bài đăng của “Anh trai say hi”, do chương trình này cùng với “2 ngày 1 đêm” đều do Vie Channel quản lý.
  • Rhyder cũng có một tháng 8 vô cùng bùng nổ. Trong tháng 7, Rhyder đã tạo ra gần 200 nghìn thảo luận trên mạng xã hội nhờ sức nóng của “Hào quang” thì sang đến tháng 8, con số này đã tăng gấp đôi nhờ hai bài nhạc triệu views “Chân thành” và “I’m thinking about you”. Sức hút của Rhyder càng lớn, người hâm mộ lại càng chia sẻ nhiều hơn những thước phim về cậu bé Quang Anh ngày xưa – thời điểm tham gia chương trình “The Voice Kids”. Theo đó, người hâm mộ lâu năm cũng nhớ lại chương trình “The Voice” mà Quang Anh thi và bày tỏ sự ủng hộ nam nghệ sĩ trong chương trình “Anh trai say hi”.
  • Quân AP là đội trưởng của nhóm trình diễn bài “Regret” – một siêu phẩm khác của “Anh trai say hi”. Anh khiến khán giả một phen ngỡ ngàng vì khả năng bắn rap khá tốt – một kỹ năng anh hiếm khi nào thể hiện trước đây. Hình ảnh ngày trước và gia thế khủng của anh cũng được người hâm mộ “điều tra cẩn thận” cùng những lời bình luận vui về “boy phố đời đầu”. Ngoài ra, màn trình diễn “Đầu đội sừng” của Quân AP ở phố đi bộ Hà Nội cũng được người hâm mộ nhiệt tình chia sẻ trên TikTok.
  • Negav có màn rap cảm xúc trong bài “Kim phút, Kim giờ”, nhận về nhiều lời khen từ người hâm mộ. Tuy nhiên, khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Negav trong tháng 8 lại bắt đầu khi bài hát kết thúc. Chàng nghệ sĩ 2k1 đã bật khóc trên sân khấu khi gửi những lời cảm ơn chân thành đến HIEUTHUHAI. Khoảnh khắc được kênh TikTok Vie Channel – Music đăng tải đã thu hút hơn 16 nghìn lượt chia sẻ. Khán giả bày tỏ sự xúc động với tình bạn của nhóm GERDNANG cùng những lời bình luận “thương cả team”, “không thể chờ đến thứ Bảy”, “mang tập 11 đến liền đi”. Không chỉ vậy, đôi bạn An – Kiều cũng rất biết cách đem lại tiếng cười cho khán giả nhờ những chiếc mỏ cực hỗn.
  • Quang Hùng MasterD được biết đến như một nhạc sĩ tài năng trước khi đến với “Anh trai say hi”. Từ lúc tham gia chương trình, anh còn được người hâm mộ đặt cho biệt danh “Hồng”. Trong tháng 8 này, bài viral nhất của “Hồng” là “Chân thành”, biểu diễn cùng với Rhyder, Captain, WEAN, Ali Hoàng Dương. Khi quan sát các bài đăng Top đầu về “Hồng”, Buzzmetrics phát hiện một bộ phim fanmade dài tập về “Hồng”, “An” (tức Negav) và “Xái tổng” (tức Isaac) đăng trên tài khoản TikTok “Cự giải tháng 6…”. Tập 2 của phim đã thu hút gần 15 nghìn lượt chia sẻ, gần 2 triệu lượt xem TikTok. Ngoài ra “Hồng” còn viral trên TikTok nhờ câu chuyện về 4 vị thần. Nếu Lou Hoàng là “thần thái”, Song Luân là “thần đèn”, Dương Domic là “thần đồng” thì “Hồng” lại bị dí cho “thần kinh”.
  • Dương Domic là nghệ sĩ lần đầu góp mặt vào BXH BSI Top10 Influencers. Trước khi đến với “Anh trai say hi”, Dương Domic vẫn còn là cái tên có phần lạ lẫm với người hâm mộ. Tuy nhiên, bắt đầu từ “Hào quang” trình diễn cùng Rhyder và Pháp Kiều, Dương Domic dần bước ra ánh sáng. Dương Domic có bước đột phá trong tháng 8 khi vừa sáng tác vừa tham gia trình diễn ca khúc “Bao lời con chưa nói”. “Giỏi quá” là từ khóa được khán giả dành tặng cho Dương Domic trong tập 10. Cũng như các anh trai khác của chương trình, càng nổi tiếng thì càng dễ bị đào lại hình quá khứ. “Bống Dương” không phải ngoại lệ.
  • Giữa một dàn anh trai trẻ trung, năng động thì Quyền Linh là cái tên gạo cội hiếm hoi ghi tên vào bảng vàng BSI Top10 tháng 8/2024. Tên tuổi của Quyền Linh trong khoảng thời gian gần đây gắn liền với chương trình “Mái ấm Gia đình Việt”. Trong tập 97, cả khán giả trường quay rơi nước mắt trước bó hoa mà bé Ngô Đình Trúc Ly muốn Quyền Linh tự tay nhận giúp người cha đã khuất. Khoảnh khắc này đã được nhiều trang cộng đồng khác lan tỏa. Cũng trong tháng 8 này, Quyền Linh tham gia đóng phim “Hai Muối” – bộ phim đánh dấu sự trở lại của anh sau hơn 20 năm vắng bóng. Trước khi phim ra mắt vào cuối tháng 8, người hâm mộ đã rất mong chờ và gửi những lời chúc tốt đẹp tới nam nghệ sĩ. Ngoài “Hai Muối” và “Mái ấm Gia đình Việt”, Quyền Linh cũng là MC quen thuộc của chương trình “Bạn muốn hẹn hò”.
  • Anh Tú Atus đã có 1 năm 10 tháng không góp mặt vào BXH BSI Top10 Influencers. Lần cuối cùng của anh là vào tháng 10/2022, khi tổ chức đám cưới với Diệu Nhi. Đến với chương trình “Anh trai say hi”, “Tú tút” được biết đến như một cây hài đậm chất “sĩ”. Anh đã góp mặt vào các bài hát “Ngáo ngơ”, “Bao lời con chưa nói”, “Đều là của em”. Tương tự như những anh trai khác, “Tú tút” không thoát khỏi số phận bị “đào mộ”: Những đoạn phim “Gia đình là Số một” của “Tú tút” bỗng dưng viral trở lại trên TikTok. Có thể nói, “Anh trai say hi” đã góp phần hâm nóng trở lại tên tuổi của Atus.
  • Hùng Huỳnh Gemini cũng là một phát hiện mới của “Anh trai say hi”, bên cạnh Dương Domic. Nếu Dương Domic được biết đến nhờ khả năng sáng tác thì Hùng Huỳnh để lại dấu ấn nhờ thần thái biểu diễn và khả năng vũ đạo xuất sắc. Anh cùng với Rhyder, Đức phúc, WEAN, tlinh đã mang đến một màn trình diễn “I’m thinking about you” đầy lôi cuốn. Do đó, việc Hùng Huỳnh phải dừng chân trong tập 11 khiến người hâm mộ tiếc nuối. Một số người an ủi, cho rằng Hùng Huỳnh là gương mặt mới, đi được tới đây cũng là thành công lớn.

Top 10 sự kiện nổi bật nhất trên social media tháng 8/2024

Góp mặt vào BXH BSI Top10 Events tháng 8/2024 có: Chuỗi sự kiện Tiger Crystal Rave của nhãn hàng Tiger Crystal, Siêu du thuyền 16:64 của 1664 Blanc, “Đại tiệc âm nhạc – Galaxy AI Immersive” của Samsung, chuỗi sự kiện Happy Bee 14 của FPT Polytechnic, “I Dreamed A Dream” của NTK Chung Thanh Phong, Triển lãm nghệ thuật đa giác quan “Hokusai by VPBank”, HoYoFEST 2024, chuỗi sự kiện “Red Bull Húc Tour Xuyên Việt”, Lễ diễu hành kỵ binh ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, chuỗi sự kiện Yamaha Riding Station.

Top 10 sự kiện nổi bật nhất trên social media tháng 8/2024.

  • Chuỗi sự kiện Tiger Crystal Rave trở lại với 2 địa điểm Đà Nẵng và Vũng Tàu thu hút sự quan tâm lớn từ khán giả với 275.030 thảo luận. Trong đó đa số là những lời kêu gọi, rủ bạn bè cùng tham dự sự kiện, tham gia hoạt động minigame săn vé Fanzone và thảo luận KOL của chương trình như DJ Mie, Tóc Tiên, Phương Ly, 24k.Right, Rhyder… Điều này cũng góp phần giúp chương trình đạt số điểm virality cao thứ 2 của tháng (0,94).
  • 1664 Blanc – Siêu du thuyền 16:64 gây ấn tượng với hình thức tổ chức độc đáo và dàn khách mời đều là những nghệ sĩ đến từ Show “Anh trai say hi” như HieuThuHai, Anh Tú Atus, Jsol, Quân AP. Ngoài ra ca sĩ Wren Evans cũng góp mặt. Dàn khách mời này đã giúp livestream của thương hiệu ngày 3/8 nhận được nhiều lời bình luận tích cực từ người hâm mộ.
  • “Đại tiệc âm nhạc – Galaxy AI Immersive” của Samsung tổ chức ngày 09/08 là sự kiện hoành tráng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, chào đón thế hệ điện thoại gập mới Samsung Galaxy Z Fold6 | Z Flip6. Sức nóng của sự kiện trên mạng xã hội đến từ hoạt động minigame săn vé và thảo luận về dàn ca sĩ khách mời: Ca sĩ Mỹ Tâm, ca sĩ Soobin Hoàng Sơn, rapper HIEUTHUHAI, ca sĩ Hà Nhi, rapper Pháp Kiều, DJ Huy Ngô và MC Hoàng Rapper...
  • Happy Bee 14 là sự kiện thường niên của cộng đồng sinh viên trường cao đẳng FPT Polytechnic. Trước đó, Happy Bee 13 cũng đã góp mặt vào BXH BSI Top10 tháng 9/2022. Liên tục 5 buổi diễn từ Cần Thơ, TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Buôn Mê Thuột đã thu hút sự chú ý và thảo luận sôi nổi của cộng đồng sinh viên. Các hoạt động livestream và thông báo trên fanpage trường cũng góp phần duy trì mối quan tâm về sự kiện.
  • Show “I Dreamed A Dream” của NTK Chung Thanh Phong ghi dấu ấn ngày 26/8 khi ra mắt 80 mẫu thiết kế mới tại Đà Nẵng. Chương trình gây ấn tượng với cộng đồng mạng với sự quy tụ của dàn sao catwalk nổi tiếng, trong đó có Hoàng Thùy, H'Hen Niê, Minh Tú... cùng những cái tên đình đám của giới giải trí. Lần đầu tiên Lọ Lem – con gái nghệ sĩ Quyền Linh, xuất hiện trên sàn diễn thời trang, khiến khán giả được một phen bất ngờ.
  • Triển lãm nghệ thuật đa giác quan “Hokusai by VPBank” được tổ chức từ ngày 12/8, là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động khai trương chi nhánh Flagship đầu tiên của ngân hàng VPBank. Sự kiện khiến người thăm quan thích thú vì sự giao thoa giữa những kiệt tác nghệ thuật và công nghệ tương tác đỉnh cao, hứa hẹn sẽ là một điểm check in mới tại TP.HCM.
  • HoYoFEST 2024 là sự kiện ngành game duy nhất trên BXH BSI Top10 Events tháng 8/2024. HoYoFEST đặc biệt thu hút nhóm người dùng trẻ trên mạng xã hội (69% người thảo luận trong độ tuổi 18-24). Cộng đồng người chơi game Genshin Impact hào hứng thảo luận về các hoạt động cosplay tại sự kiện, với TikTok là nền tảng thảo luận chính (chiếm 80% tổng thảo luận về sự kiện).
  • Chuỗi sự kiện “Red Bull Húc Tour Xuyên Việt” đã đến với Hải Phòng và Nha Trang trong tháng 08. Nếu như sự kiện ở Hải Phòng được hâm nóng nhờ thảo luận về các anh trai Lou Hoàng và Wean Lê, sự kiện ở Nha Trang cũng không kém cạnh với Andree và chủ tọa Low G.
  • Lễ diễu hành kỵ binh ở phố đi bộ Nguyễn Huệ là chương trình được tổ chức nhân kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân vào ngày 17/8. Với yếu tố mới lạ, lần đầu tiên xuất hiện, sự kiện đã gây ấn tượng với không chỉ người Việt Nam mà cả với khách du lịch tại TP.HCM. Bên cạnh các kênh truyền thông lớn đưa tin, cộng đồng mạng cũng tham gia chia sẻ hình ảnh, rủ nhau cùng đi xem và dành lời khen cho màn trình diễn ấn tượng này.
  • Chuỗi sự kiện Yamaha Riding Station cho phép mọi người trải nghiệm xe miễn phí, từng có sự góp mặt của các sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Hoàng Yến Chibi hay cặp đôi Ninh Dương Story. Trong tháng 8 này, Yamaha Riding Station được tổ chức tại 2 trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông và AEON Mall Hải Phòng Lê Chân trong tháng 8. Các thảo luận tập trung vào KOLs và minigame săn vé tham dự.

Top 10 chương trình nổi bật nhất trên social media tháng 8/2024

Tháng 8 có thể xem là một tháng cực kỳ bùng nổ với các chương trình trong nước. Không chỉ là chương trình dẫn đầu, “Anh trai say hi” còn gây ấn tượng mạnh với 8 anh trai xuất hiện trong BXH BSI Top10 Influencer. “Anh trai vượt ngàn chông gai” tiếp tục được khán giả yêu thích vì sự đầu tư nghiêm túc, chỉn chu trong từng tiết mục. “2 ngày 1 đêm” giữ vững vị trí Top 3 nhờ sự ra mắt của boyband “Tam Tai”. “Sao nhập ngũ” 2024, “The Next Gentleman – Quý ông hoàn mỹ”, “Shark Tank Việt Nam” mùa 7, “Bài hát của chúng ta – Our song Vietnam”, “Chị đẹp đạp gió 2024”, “Nhà mình có nhau” lần đầu tiên góp mặt vào BXH BSI Top 10. Bên cạnh đó là các chương trình “Mái ấm Gia đình Việt”“Nghề chủ chốt”.

Top 10 chương trình nổi bật nhất trên social media tháng 8/2024.

  • “Anh trai say hi” ghi nhận 2,1 triệu thảo luận trong tháng này, gấp đôi so với tháng trước. TikTok tiếp tục là nền tảng thảo luận chủ đạo của chương trình. Bên cạnh đó, thảo luận trên YouTube tăng vọt nhờ một loạt các bài hit như “Regret”, “Ngáo ngơ”, “Chân thành”, “Kim phút, Kim giờ”...Đặc biệt là bài hát “Ngáo ngơ” cho tới thời điểm hiện tại (tức ngày 26/09) đã thu về hơn 200 nghìn lượt bình luận. Chương trình duy trì mối quan tâm của người hâm mộ nhờ hàng loạt các đoạn uncut, BTS. Để hiểu hơn về sức ảnh hưởng của chương trình “Anh trai say hi” trong tháng 8, mời bạn đọc thêm bài viết này.
  • “Anh trai vượt ngàn chông gai” giữ vững vị trí số 2 trong bảng xếp hạng BSI Top 10 nhờ các tiết mục đáp ứng cả phần nghe lẫn phần nhìn. Theo quan sát của Buzzmetrics, đây là chương trình hiếm hoi có sự tham gia thảo luận sôi nổi của nhóm người dùng trong độ tuổi 35-44 (chiếm 16,1% trong tổng số người tham gia thảo luận). Cả hai buổi công diễn 2 và công diễn 3 cũng như phần 1 của công diễn 4 đều được khán giả khen ngợi hết lời, giúp chỉ số cảm xúc của chương trình được cải thiện rõ rệt (từ 0,82 trong tháng 7 lên 0,92 trong tháng 8).
  • “2 ngày 1 đêm” tháng này khiến khán giả thích thú với màn debut của boyband “Tam Tai” Ngô Kiến Huy – Kiều Minh Tuấn – Isaac. Khác với nhiều chương trình khác, YouTube lại là nền tảng thảo luận chính của “2 ngày 1 đêm”, chiếm 39% tổng thảo luận của chương trình. Khán giả không thể không nhịn cười trước những màn tung hứng giữa Lê Dương Bảo Lâm và HIEUTHUHAI, khả năng diễn xuất bất ngờ của Negav. Đạo diễn Mai Thắm được nhiều khán giả nhắc tên ở phần bình luận vì sự tận tâm của chị với chương trình.
  • “Sao nhập ngũ” 2024 là chương trình thực tế nơi các nghệ sĩ trải nghiệm cuộc sống quân đội, lần đầu góp mặt vào BXH BSI Top10. Mùa thứ 15 của chương trình hội tụ dàn sao nữ nổi tiếng như Thùy Tiên, Phương Anh Đào, DJ Mie, MisThy, Liz Kim Cương, Jun Vũ, Uyển An và Pháo. Các bài đăng thu hút nhiều thảo luận của chương trình đều xoay quanh những khoảnh khắc hài hước, “vô tree” của dàn sao nữ.
  • “Mái ấm Gia đình Việt” tiếp tục ghi tên vào BXH BSI Top 10 với chỉ số cảm xúc (Sentiment Score) tuyệt đối. Khoảnh khắc đáng nhớ của chương trình là khi MC Quyền Linh xúc động nhận bó hoa từ em nhỏ Ngô Đình Trúc Ly thay cho người cha đã khuất. Những hoạt động ý nghĩa của dàn khách mời qua từng tập đã góp phần tạo thêm lượng thảo luận tích cực từ phía cộng đồng.
  • “Shark Tank Việt Nam” đã bước sang mùa 7, là chương trình có tuổi đời lớn nhất ghi tên vào BXH BSI Top10 (mùa đầu tiên vào năm 2017). Dù thuộc hàng “lão làng” nhưng chương trình vẫn duy trì sự quan tâm từ khán giả nhờ những thương vụ hấp dẫn. Startup dân tộc thiểu số và “cậu bé đánh giày” trở thành CEO là hai câu chuyện nhận được nhiều lời động viên từ khán giả. Không chỉ vậy, chương trình còn khiến người xem mắt tròn mắt dẹt trước những rich kids khởi nghiệp.
  • “The Next Gentleman – Quý ông hoàn mỹ” 2024 là cuộc thi tìm kiếm người mẫu truyền hình thực tế dành cho thí sinh nam. Mùa 2 đã chính thức lên sóng với Hoa hậu Hương Giang, Dược sĩ Tiến, Alex Fox, Hữu Long, DJ Matoom và Lukkade trong vai trò giám khảo. Những màn tranh tài kịch tính và đặc biệt là thử thách chụp ảnh Bodycombat đã thu hút thảo luận cộng đồng mạng.
  • “Bài hát của chúng ta – Our song Vietnam” là chương trình ca nhạc ra mắt trong tháng 8, có sự kết hợp giữa nghệ sĩ gạo cội và tài năng trẻ để cùng làm mới một ca khúc quen thuộc. Người dùng dành nhiều lời khen tặng cho giọng hát của những nghệ sĩ gạo cội, nhưng cũng cho rằng các tài năng trẻ cần phải nỗ lực hơn nữa. Theo chia sẻ từ fanpage chương trình, tập 1 của “Our song Vietnam” đã đạt Top 1 rating trên VTV3.
  • “Chị đẹp đạp gió 2024” dù chưa chính thức lên sóng nhưng đã khiến cộng đồng mạng đừng ngồi không yên. Khán giả kỳ vọng một mùa 2 thành công của “Chị đẹp đạp gió 2024”, vì quy tụ được những cái tên chất lượng, từ đội ngũ sản xuất, host dẫn dắt cho tới các thí sinh. Các chị đẹp, đặc biệt là Minh Hằng và Thiều Bảo Trâm, nhận về nhiều lượt bình luận, chia sẻ.
  • “Nhà mình có nhau” là chương trình thực tế kết hợp với âm nhạc lên sóng từ cuối tháng Bảy. Chương trình xoay quanh các hoạt động ngoài trời của gia đình Lâm Vỹ Dạ – Hứa Minh Đạt. Bài hát chủ đề “Nhà mình có nhau” do nhạc sĩ Bùi Công Nam sáng tác nhận được những lời đánh giá tích cực từ khán giả.

Phụ lục

Thông tin chi tiết các chỉ số cấu thành nên BSI của bảng xếp hạng BSI Top10 Campaigns, BSI Top10 Influencers, BSI Top10 Events và BSI Top10 Shows trong tháng 08/2024.

BSI Top10: Bảng xếp hạng social media tháng 8/2024

BSI Top10: Bảng xếp hạng social media tháng 8/2024

BSI Top10: Bảng xếp hạng social media tháng 8/2024

BSI Top10: Bảng xếp hạng social media tháng 8/2024

Để tìm hiểu thêm và trao đổi chi tiết hơn về cách đánh giá sức khỏe thương hiệu, chiến dịch cũng như tối ưu hóa hiệu quả hoạt động tương tác khách hàng trên social media dựa trên BSI – Buzzmetrics Social Index xin vui lòng liên hệ với bộ phận đại diện của Buzzmetrics qua email [email protected].

* Nguồn: Buzzmetrics