[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 08/10-14/10/2024
Show “Đảo thiên đường” bất ngờ vượt qua loạt Top Show, trở thành chương trình giải trí “hot” nhất MXH tuần qua. Bên cạnh đó, Fan Meeting của Quang Hùng MasterD, Quán quân Đường lên đỉnh Olympia, 2 concert “Anh Trai”, “Lật mặt 8”… cũng là những chủ đề “oanh tạc” MXH tuần qua với nhiều chuyển động thú vị. Khám phá chi tiết qua BXH SocialTrend Ranking tuần 08/10-14/10/2024.
Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 08/10-14/10/2024
Tuần qua, MXH đón nhận hàng loạt chủ đề mới với sức nóng bùng cháy, chủ yếu đến từ 3 lĩnh vực: Phim ảnh, Âm nhạc và Chương trình giải trí, tạo ra làn sóng thảo luận sôi nổi với 1,4M thảo luận và 22,7M tương tác.
Trong đó, tập 13 – show “Đảo thiên đường” khiến cộng đồng mạng tranh luận nảy lửa, Chung kết 1 – Show “Anh trai vượt ngàn chông gai” gây sốt với sự xuất hiện của dàn Chị Đẹp và ca sĩ khách mời Noo Phước Thịnh, Chung kết “Đường lên đỉnh Olympia”, Jennie (BlackPink) “comeback” với MV solo – “Mantra”, “Diễm” Lê Dương Bảo Lâm và Quang Hùng MasterD “tương tác” hài hước tại sự kiện fan meeting, sự kiện 8Wonder Winter Festival 2024 khiến dân tình “đứng ngồi không yên” khi công bố sự tham gia của ban nhạc Imagine Dragons, “Lật Mặt 8” tiếp tục gây bão mạng với vòng casting offline… là những chủ đề đáng chú ý nhất tuần qua.
Top 10 SocialTrend Ranking Shows – Lĩnh vực Chương trình giải trí
* Disclaimer: Trong phạm vi BXH SocialTrend Ranking Show, thời gian đo lường và xếp hạng của các Chương trình giải trí sẽ kết thúc sau 15 ngày kể từ ngày phát sóng tập cuối cùng.
Tuần qua, BXH SocialTrend Ranking Shows chứng kiến sự thăng hạng vượt bật của Show “Đảo thiên đường” với 106.27K thảo luận, tăng gấp 10 lần so với tuần trước đó và xuất sắc cán đích ở vị trí Top 1 trên BXH. “Công thần” giúp chương trình có màn leo top thần tốc là những khoảnh khắc khiến dân tình “quay xe” trong tập 13 như: Wukong thẳng thắn bày tỏ sự yêu thích đối với Quyên Qui, Michael Trương “mập mờ” giữa Yuna Vũ và Rayeon…
Ngoài ra, màn tụ hội của dàn cast trong sự kiện sự kiện trao sash cho Á hậu Bùi Khánh Linh cũng dấy lên nhiều làn sóng bàn tán sôi nổi. Là một chương trình dành cho giới trẻ, không quá bất ngờ khi có đến 97% thảo luận về chương trình đến từ TikTok, theo dữ liệu từ nền tảng SocialTrend.
Suýt soát với 101K thảo luận, “Anh trai vượt ngàn chông gai” dừng chân trên BXH tuần qua ở vị trí Top 2. Tuy vậy, đây vẫn là tuần lễ đánh dấu sự bùng nổ của chương trình trên các trang mạng xã hội. Sự thể hiện hết mình của Nhà Tinh Hoa và Nhà Thiếu Nhi, tiết mục mở màn của các chị đẹp nhóm LUNAS và sự xuất hiện của “nam thần” Noo Phước Thịnh với tạo hình thiên nga đen, tái hiện lại loạt “big hit”… là những chủ đề “kể hoài không hết hot”, khiến cư dân mạng sục sôi trong tuần qua.
Trước sức nóng ngày càng sôi động, “Anh trai vượt ngàn chông gai” đang nhận được sự yêu thích của đông đảo người xem với điểm chỉ số cảm xúc khá cao là 0,54 điểm. Dự kiến, khi đêm concert đầy mong đợi diễn ra vào 19/10 sắp tới, “Anh trai vượt ngàn chông gai” sẽ trở thành một trong những chương trình giải trí hot nhất MXH.
Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc
Diễn ra vào ngày 6-7/10 vừa qua, sự kiện “Quang Hùng MasterD – The 1st Fan Meeting in Vietnam” bỗng chốc thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng nhờ những màn tương tác “cười ra nước” giữa Quang Hùng MasterD và “Diễm” – Lê Dương Bảo Lâm, cũng như những khoảnh khắc “troll” nam ca sĩ của fan hâm mộ.
Dữ liệu từ SocialTrend cho thấy, sự kiện đã bùng nổ với hơn 232,49K thảo luận và 1,51M tương tác, vươn lên dẫn đầu BXH SocialTrend Ranking Music tuần qua. Trong đó, 93,2% thảo luận đều đến từ kênh TikTok, chủ yếu là các kênh của người dùng và trang đưa tin; chỉ có khoảng 6,8% đến từ Facebook Page.
Nắm giữ vị trí Top 2 là MV “Mantra” – sản phẩm âm nhạc solo đầu tiên sau khi thành lập công ty riêng của Jennie (BlackPink) với 180,18K thảo luận và 2,63M tương tác. Chính thức phát hành vào ngày 11/10, MV “Mantra” đã nhanh chóng thu hút hơn 177K thảo luận chỉ sau 24h đầu tiên (11/10-12/10).
Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, hiện ca khúc đang nhận được sự yêu thích của đông đảo fan hâm mộ với 0,42 điểm chỉ số cảm xúc. Tuy nhiên, hầu hết thảo luận về MV đều đến từ kênh YouTube JENNIE với 88,7% thị phần thảo luận. Đây cũng là nền tảng đánh dấu thành tích #1 on Trending for Music. TikTok và Facebook Page chỉ chiếm phần nhỏ thảo luận, với thị phần lần lượt là 6,6% và 4%.
Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh
Dù chỉ mới là hoạt động casting, nhưng “Lật mặt 8” đã duy trì độ hot rất tốt khi xuất hiện trên BXH SocialTrend Ranking Film 3 tuần liên tiếp. Ngày 13/10 vừa qua, vòng 2 – vòng casting offline của bộ phim đã chính thức diễn ra, tạo ra 77,82K thảo luận và 1,6M tương tác, nắm giữ vị trí Top 2 trên BXH. Trong đó, 77,5% thảo luận về bộ phim vẫn đến từ TikTok, chủ yếu xoay quanh phần thể hiện của TikToker Lê Tuấn Khang và video clip casting của một cô gái lấy đi nước mắt của hàng nghìn cộng đồng mạng. Nhiều người dùng đã để lại bình luận mong đợi cho sự thành công của TikToker Lê Tuấn Khang ở “Lật mặt 8”, sau thành công của TikToker Tín Nguyễn ở “Lật mặt 7”.
Ngày 10/10 vừa qua, thảm đỏ ra mắt phim “Chuyển mệnh” – dự án phim ngắn của Phạm Thoại với sự tham gia của loạt nghệ sĩ đình đám như: Hồ Ngọc Hà, Kim Lý, Hương Giang, Kim Tuyến… đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi, tạo ra hơn 12,07K thảo luận. Là tác phẩm khai thác đề tài xuyên không, với bối cảnh tôn vinh vẻ đẹp vùng đất Huế, bộ phim “Chuyển mệnh” dự kiến có 10 tập, thời lượng 10 phút/tập và sẽ được phát sóng trên các kênh TikTok, Facebook và YouTube của Phạm Thoại.
Sau 2 tập đầu tiên, bộ phim đang thu về 0,41 điểm chỉ số cảm xúc – một mức điểm khá lạc quan, cho thấy sự ủng hộ của khán giả của tác phẩm đầu tay của nam TikToker. Bên dưới 2 tập phim, người xem đã để lại bình luận: “Ê diễn tự nhiên nhỉ”, “Dù là lần đầu nhưng mà anh Phạm Thoại rất cố gắng”, “Có một số chi tiết chưa được tự nhiên lắm”…
Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Chương trình giải trí, Âm nhạc, Phim ảnh tuần 08/10-14/10/2024. Để nắm bắt những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.
Với dữ liệu được thống kê từ Nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp Marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực; từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.
Ngoài ra, Marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.