Reputa: Bản tin ngành Làm đẹp, Mỹ phẩm và Sức khỏe tháng 10/2024
Thời gian vừa qua, phụ nữ Việt Nam đang theo đuổi một loạt xu hướng làm đẹp thông qua thẩm mỹ viện. Công nghệ tiên tiến như laser, sóng siêu âm và RF được áp dụng để cải thiện làn da, cùng với các phương pháp ít xâm lấn như tiêm filler và botox ngày càng phổ biến. Sự quan tâm đến liệu pháp tế bào gốc và phân tích da bằng trí tuệ nhân tạo cũng gia tăng, giúp cá nhân hóa các liệu trình chăm sóc. Những xu hướng này không chỉ nâng cao ngoại hình mà còn cải thiện sự tự tin và chất lượng cuộc sống.
Hãy cùng Reputa nhìn lại toàn cảnh ngành Làm đẹp, Mỹ phẩm và Sức khỏe tháng 9/2024 dưới lăng kính Social Listening để đưa ra những chiến lược đầu tư hiệu quả.
Nắm bắt xu hướng, Top 3 Thẩm mỹ viện phổ biến trên mạng xã hội đã tích cực truyền thông các chương trình làm đẹp và hình ảnh thương hiệu dưới nhiều hình thức đa dạng:
- Thẩm mỹ viện Mailisa đứng đầu bảng xếp hạng với điểm Total Score cao gấp 7,3 lần so với tháng trước. Khác với trào lưu booking người nổi tiếng quảng cáo, Mailisa lựa chọn hình thức truyền thông các sản phẩm và chương trình làm đẹp qua các buổi livestream được thực hiện bởi nhân viên của thẩm mỹ viện. Trên fanpage, buổi livestream “Tổng Giám đốc mailisa chia sẻ bí quyết làm đẹp” đạt hơn 13.000 lượt tương tác. Và hàng loạt nội dung từ thiện nổi bật như “Vợ chồng CEO Thẩm mỹ viện Mailisa trao trực tiếp 3 tỷ tiền mặt và 50 tấn gạo tới 5 tỉnh miền Bắc”, “Thẩm mỹ viện Mailisa hỗ trợ tỉnh Cao Bằng hơn 8 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai”...
- Thẩm mỹ viện Ngọc Dung giữ vị trí thứ 2 nhưng điểm Total Score giảm 79% so với tháng 8. Trên fanpage, số lượng bài đăng giảm 23% so với tháng trước. Một số nội dung nổi bật trong tháng 9 là chương trình “Đại sứ làm đẹp Ngọc dung”, các bài truyền thông có sự góp mặt của diễn viên Phương Anh Đào, tổ chức livestream chia sẻ bí quyết từ Bác sĩ chuyên khoa Da liễu Trần Tố Nguyên…
- Thẩm mỹ viện Hoài Anh đạt vị trí thứ 3 nhưng điểm Total Score giảm 23% so với tháng trước. Các bài viết truyền thông tập trung vào các nội dung truyền thông về hiệu quả trước và sau sử dụng dịch vụ làm đẹp của Thẩm mỹ viện Hoài Anh. Nổi bật nhất là bài truyền thông “TMV Hoài Anh trao gửi yêu thương đến đồng bào vùng bão lũ!” đạt hơn 1.900 lượt tương tác.
Trong các nhóm ngành thuộc lĩnh vực Làm đẹp được thảo luận trên mạng xã hội, Mỹ phẩm thu hút sự quan tâm và thảo luận nhiều nhất từ người dùng, chiếm hơn 55% tỷ trọng. Trong ngành Mỹ phẩm hiện đại, dù từng bị chỉ trích, các sản phẩm chống lão hóa đang quay trở lại nhờ sự quan tâm của thế hệ Gen Z, với sự kết hợp công nghệ tiên tiến và tiếp thị thông minh.
Phụ nữ Việt Nam cũng theo đuổi nhiều xu hướng làm đẹp nổi bật như skincare đa chức năng kết hợp dưỡng ẩm, chống nắng và chống lão hóa, trang điểm tự nhiên với tông màu nhẹ nhàng, và chăm sóc tóc từ thảo mộc. Các sản phẩm mỹ phẩm thuần chay và toner pad cũng đang được ưa chuộng vì tính tiện lợi và hiệu quả cao.
Sản phẩm làm đẹp nội địa Trung Quốc đang tăng trưởng mạnh tại thị trường Việt Nam, đặc biệt qua các sàn thương mại điện tử, với doanh thu tăng gần gấp ba lần từ năm 2023 đến 2024. Tuy nhiên, các thương hiệu mỹ phẩm nội địa Việt Nam cũng đang vươn lên, tận dụng các xu hướng làm đẹp xanh và đầu tư vào sản xuất chất lượng.
Trong bối cảnh ngành mỹ phẩm Việt Nam có giá trị 2,3 tỷ USD, các thương hiệu Việt cần khẳng định niềm tin vào chất lượng sản phẩm và tối ưu chiến lược marketing để cạnh tranh với làn sóng mỹ phẩm quốc tế và Trung Quốc.
Trên đây là một số nội dung phân tích về bản tin ngành Làm đẹp, Mỹ phẩm và Sức khỏe tháng 10/2024 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.
Tải xuống bản tin đầy đủ tại đây và đăng ký nhận tư vấn dịch vụ tại đây để đưa ra các chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp.
Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng
Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.
Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết:
- Email: [email protected] – [email protected]
- Page: www.facebook.com/ReputaViettel
- Hotline Bộ phận Kinh doanh: 028 2213 7979