PBI - Báo cáo mức độ phổ biến thương hiệu điện thoại thông minh tại thị trường Việt Nam 2017

Báo cáo PBI (Popular Brand Index) là một loại báo cáo nghiên cứu thị trường giúp đánh giá sức khỏe thương hiệu dựa trên kết quả khảo sát từ người tiêu dùng.

Bằng cách đo lường và so sánh tỷ lệ nhận biết đầu tiên, độ phủ quảng cáo, tỷ lệ sử dụng thường xuyên nhất và mong muốn sử dụng nhất trong tương lai, báo cáo PBI cung cấp cho độc giả cái nhìn tổng quan về sức khỏe, điểm mạnh và điểm yếu của một thương hiệu trên” sân chơi” chung.

Nói về thị trường điện thoại thông minh tại Việt Nam trong những năm gần đây, các nhà quan sát dễ dàng nhìn thấy sự cạnh tranh khốc liệt trong cuộc chiến giành thị phần ở hầu hết các phân khúc, mà nổi bật là top 3 ông lớn Samsung, Apple và Oppo. Câu hỏi đặt ra là liệu các nỗ lực về giành thị phần có đem lại hiệu quả tương xứng khi xem xét trên góc độ phổ biến thương hiệu?

Để trả lời câu hỏi này công ty nghiên cứu thị trường W&S đã thực hiện một cuộc khảo sát bằng phương pháp nghiên cứu online thông qua panel Vinaresearch.net với tổng số mẫu là 1100 mẫu trong khoảng thời gian từ 16.06.2017 đến 20.06.2017. Hy vọng báo cáo dưới đây sẽ giúp cho quý độc giả quan tâm đến thị trường điện thoại thông minh Việt Nam có thêm một góc nhìn trong cuộc chiến gay cấn giữa các thương hiệu.